Bệnh trĩ và các phương pháp điều trị hàng đầu

Bệnh trĩ và phương pháp điều trị

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến trong các bệnh lý về hậu môn trực tràng. Tuy nhiên, vì nghĩ rằng bệnh không quá nguy hiểm nên người bệnh ít đi khám và điều trị đúng cách, hệ quả là bệnh nhân phải chịu đau đớn kéo dài, mất máu, dễ bị tái phát, thậm chí bị mắc cả ung thư đại trực tràng mà không biết. Hãy cùng xem nhận định của các chuyên gia về hướng điều trị trĩ hiện nay ở bài tin dưới đây.

Hiện nay, các phương pháp điều trị bệnh trĩ gồm có:

– Sử dụng các nước lá dân gian để ngâm bôi uống (thường là người dân tự ý điều trị).

– Các thuốc Đông Y, Tây Y giúp điều tri tại chỗ cũng như sử dụng đường uống, tác dụng toàn thân.

– Các phương pháp thực hiện thủ thuật, phẫu thuật (hầu hết áp dụng cho các trường hợp trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ nội độ 3, độ 4). Thủ thuật, phẫu thuật là những liệu pháp người bệnh gần như chắc chắn sẽ phải thực hiện nếu người bệnh không điều trị trĩ từ sớm mà để bệnh trĩ âm thầm tiến triển lâu ngày.

 

Theo PGS.TS.Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch hội Hậu môn trực tràng học Việt Nam khuyên rằng: “Người bị táo bón, trĩ cần phải khám chữa càng sớm càng tốt dù là theo phương pháp nào, tránh để lâu ngày tiến triển bệnh nặng hơn, khó điều trị và nguy cơ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cùng nghe ý kiến của các chuyên gia về ưu nhược điểm của các hướng người dân hay điều trị hiện nay.

1, Tự ý bôi đắp các loại lá dân gian…

Việc bôi đắp các loại lá dân gian hay các loại thuốc lá không rõ nguồn gốc chỉ có tác dụng hỗ trợ và cho tác dụng chậm nên không phải là giải pháp tối ưu. Thêm vào đó, nhiều bệnh nhân sử dụng nguồn lá, thuốc không đảm bảo, sử dụng không đúng cách gây nhiều rủi ro đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh. Đã có 2 trường hợp bệnh nhân nữ ở Phú Thọ do bôi đắp thuốc Nam mà bị hoại tử hậu môn – Nguồn Báo Sức Khỏe Đời Sống, Cơ quan ngôn luận chính thức của Bộ Y Tế

Những nguy cơ khó lường trước từ việc bôi đắp lá, thuốc Nam không rõ nguồn gốc.

2, Phẫu thuật, thủ thuật cắt trĩ

Phẫu thuật cắt trĩ (hay còn gọi là điều trị ngoại khoa) thường chỉ được áp dụng với những trường hợp bệnh nặng (trĩ độ 3, độ 4) vì lúc này búi trĩ đã sa ra ngoài không tự co lên được, búi trĩ sưng to và bị nghẹt gây đau đớn, chảy máu nhiều… hoặc những trường hợp đã điều trị các phương pháp khác nhưng thất bại. Với trĩ ở cấp độ nhẹ (trĩ độ 1, độ 2, thậm chí độ 3) có thể áp dụng phương pháp nội khoa để điều trị như uống thuốc, dùng các thảo dược tự nhiên hoặc điều trị trĩ bằng thủ thuật như tiêm xơ chai, thắt búi trĩ bằng vòng cao su…

Tuy nhiên, theo BSCKI-Đặng Thị Mai Anh- Nguyên phó giám đốc viện Y học cổ truyền Hà Đông, Hà Nội cho biết: ”Cũng có trường hợp sau phẫu thuật cắt trĩ vẫn có thể bị tái phát bệnh. Thêm vào đó, phẫu thuật cắt trĩ cũng có thể gây đau đớn kéo dài và có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng hậu môn, tạo sẹo xơ cứng hậu môn, hẹp hậu môn,…. Người bệnh có thể sẽ rất đau đớn sau khi phẫu thuật. Việc phẫu thuật chỉ được đảm bảo khi tuân thủ đúng quy trình phẫu thuật, trình độ chuyên môn của phẫu thuật viên tốt và sự hợp tác của người bệnh.”

Phẫu thuật cắt trĩ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

 

Vì vậy, phẫu thuật trĩ có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày, tốn kém chi phí và cũng có thể gây ra không ít biến chứng. Do đó, ngay khi phát hiện các vấn đề có thể của bệnh trĩ (đau, chảy máu vùng trực tràng, hậu môn, sa trĩ…) cần điều trị kịp thời và triệt để bằng các phương pháp nội khoa, chỉ định cắt trĩ chỉ được đưa ra bởi bác sĩ và khi thực sự cần thiết.

3, Sử dụng các liệu pháp điều trị tại chỗ

Viên đặt hậu môn Healit RECTAN là giải pháp độc đáo điều trị trĩ cấp tính và các tổn thương ở trực tràng.

3.1. Tạo hàng rào bảo vệ cho vết thương

Với thành phần được cấp bằng sáng chế copolymer HEMA-HAS kết hợp với Witepsol W25, tạo màng bám dính hoàn hảo tại vị trí hậu môn trực tràng, giúp bảo vệ vết thương khỏi những vi khuẩn có hại và pH bất lợi của dịch tiêu hóa. Vết thương sẽ giảm nhanh các triệu chứng đau và chảy máu. Đồng thời dự phòng bội nhiễm, bảo vệ các mô hạt mới đang hình thành, thu nhỏ kích thước tổn thương cho tới khi lành thương hoàn toàn.

3.2. An Toàn

Với cấu trúc copolymer bao gồm các đại phân tử liên kết cộng hóa trị rất bền vững, không bị phân hủy hay giải phóng bất kì thành phần nào từ cấu trúc của nó. Healit RECTAN cũng không chứa bất kì các thành phần hoạt chất nào có khả năng hấp thu vào cơ thể nên an toàn cho mọi đối tượng sử dụng, kể cả những đối tượng đặc biệt như trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai, cho con bú, bệnh nhân cao tuổi với nhiều bệnh mắc kèm…

3.3. Thu hồi các gốc tự do trên vết thương, thúc đẩy nhanh quá trình lành thương

Trong quá trình lành thương, các gốc tự do được tạo thành từ giai đoạn viêm, hoạt động quá mức làm bất hoạt các tế bào miễn dịch đồng thời ảnh hưởng đến tế bào lành và các mô hạt đang hình thành, làm chậm hoặc ngừng quá trình lành thương tự nhiên.

Với cấu trúc đặc trưng chứa nhóm amin có hiệu ứng chắn không gian, Healit RECTAN sẽ tác dụng lên các gốc tự do để biến chúng thành các gốc nitroxit bền vững từ đó thu hồi được các gốc tự do dư thừa sản sinh quá mức trong giai đoạn viêm, đưa nồng độ gốc tự do về mức sinh lý. Nhờ đó, ngăn được tác động bất lợi của gốc tự do và đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

3.4. Tối ưu cho vị trí hậu môn trực tràng

Witepsol W25 có đặc tính tạo hình viên đạn, với hình dáng này, Healit RECTAN dễ dàng đặt vào hậu môn –  trực tràng và được giữ ở vị trí cần thiết, không bị đẩy ra bởi lực cản của cơ vòng hậu môn, rất tiện dùng cho các trường hợp trĩ, nứt kẽ hậu môn hay các tổn thương gây đau, chảy máu tại vị trí hậu môn trực tràng. Ngoài ra Witepsol W25 có tác dụng nhuận tràng, giúp đào thải phân một cách dễ dàng.

 

Mọi thông tin cần tư vấn liên hệ đến hotline: 0961.174.350 dể được giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.